เดือดอีก!! ใช้ชื่อ ฟลุค เดอะสตาร์ ทวิตอัดคนด่า อากง

ดูเหมือนว่ากรณีการเสียชีวิตของ นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามมาตรา 112 จะยังกลายเป็นประเด็นใหญ่ให้ถกเถียงกันต่อไปอีก หลังจากที่ดาราสาวตั๊ก บงกช ออกมาโพสข้อความลงในเฟสบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จนถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเมืองพัทยาขับไล่ ขณะที่เดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ แล้วนั้น

ล่าสุด มีบุคคลใช้ชื่อในทวิตเตอร์ @fookkub ที่อ้างว่าเป็น ฟลุค พชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ ออกมาทวิตข้อความถึงกรณีดังกล่าวอย่างดุเดือดว่า

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งให้จำเลยของกระบวนการกฏหมาย ระยำอัปปรีและจัญไร 3 คำนี่มอบให้ตำรวจ ผู้พิพากษาและบรรพบุรุษที่สร้างระบบนี้ อากงตายแล้ว”

“ส่ง sms (ในกรณีที่ส่งจริง)=ไม่ให้ประกันตัว ตายในคุก,อ้างสถาบัน+ความมั่นคง ก่อม็อบ,รัฐประหาร,ล้อมปราบประชนชนจนเสียชีวิต=…….รักประเทศไทยจัง”

“คนไทยควรปกป้องสถาบันด้วย การทำกฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพให้เป็นสากล ไม่ขัดหลักสิทธิเสรีภาพของมนุษย์ แค่นั้นก็จะไม่มีใครมีปัญหากับกฏหมายนี้อีก”

“ตราบใดที่คนไทยและต่างชาติบางคนยังมองว่า มันขัดหลักสิทธิพื้นฐานของมนุษย์ ก็ย่อมทำให้เกิดคำถามและมุมมองที่ไม่ดีต่อสถาบันเรื่อยไป…”

“พวกที่ปกป้องสถาบันโดยการไม่แตะกฎหมายนี้ระยะสั้น ท่านดูเท่ แต่ระยะยาวท่านทำให้ภาพลักษณ์สถาบันไทยถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโลก มันดียังไง?”

“ผมก็ไม่สนุกที่ฝรั่งมาวิพากษ์วิจารณ์สถาบันไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าสรุปจะไม่แก้กฏหมายนี้ เรามาปิดประเทศกันดีกว่าครับ..ยิ่งปิดเร็วก็ยิ่งดี”

“ไทยเรามีเอกลักษณ์ กลับไปนุ่งโจงกระเบนกันเถอะ เอาเกวียนเอาเสลี่ยงกลับมา และปกป้องสถาบันด้วยกฏหมายตราสามดวงครับ ไม่มีใครปริปากเรื่องสถาบันแน่”

“บางอย่างที่เป็นความเฉพาะตัวของไทยที่ถูกยกเลิกไป ก็เพื่อพัฒนาสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม เริ่มสิ่งใหม่ที่คนหมู่มากยอมรับกันมิใช่หรือ…”

“เราจะไล่ทุกคนที่คิดต่างออกไปจากประเทศได้จริง ๆ หรือครับ หากวันนึงคุณเป็นคนส่วนน้อยที่คิดต่าง จะเดินออกนอกประเทศเองมั้ยครับ…”

“วันนี้ที่ผมเป็นเดือดเป็นร้อน ไม่ใช่เพราะกฏหมายห้ามไม่ให้คนด่าทอสถาบัน แต่เพราะกฏหมายนี้ถูกใช้เป็นเครื่่องมือ ทำให้มนุษย์คนนึงชีวิตยิ่งกว่าพัง”

“ตื่นสักทีเถอะ ท่านที่หาว่าคนที่จะแก้ ม112 จะแก้เพื่อด่าทอสถาบัน คิดซะบ้างว่าเค้าทำเพื่อคนดวงซวยอย่างอากง คนที่โดนใส่ร้าย คนที่มีโอกาสสู้น้อย”

“เรื่อง “อากง” ไม่ใช่เรื่อง การเมือง แต่เป็นเรื่อง สิทธิมนุษยชน”

“พูดกันตรงไปตรงมาสำหรับคนไทยรักสถาบันแล้ว..กรณี อากง เป็นผลดีหรือผลเสียมากกว่าต่อสถาบัน ? ปล่อยไว้แบบนี้ดีแล้วกับสถาบันที่รักยิ่ง จริงหรือ?”

“กรณี อากง เป็นโอกาสอีกหนึ่งครั้งที่เราจะได้เห็นระดับ จริยธรรม ของคนไทย…” “คิดเล่น ๆ ว่าถ้าด่าอากงว่า “ตายไปก็ดีแผ่นดินไทยจะได้ดีขึ้น” จะมีคนสะใจและชื่นชมผม แม้สิ่งที่พึ่งพูดไปนั้นมันมีแต่คน “จัญไรมาก” เท่านั้นที่พูดได้”

“ผมโดนสั่งระงับ การแสดงความเห็นทางการเมืองจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในครอบครัว^~^ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ เพราะนี่ไม่ใช่คำสั่งครั้งแรก…”

Mthai News