กิ๊ก วารุณี เปิดใจชีวิตที่แท้จริง สาวจบ ป.6

หลังจากแจ้งเกิดกับการร้องเพลง What's Up (What's Going On) ในรอบออดิชั่น ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์ ซีซั่น 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กิ๊ก วารุณี สุวรรณรักษ์ กลายเป็นคนที่สังคมให้ความสนใจและเป็นคำที่ถูกค้นหาในอินเตอร์เน็ตมากที่สุดเพียงชั่วข้ามคืน จากความโด่งดังเพียงข้ามคืน ทำให้สังคมต่างพากันขุดขุ้ยอดีตของ กิ๊ก วารุณี สาวที่มีภาพลักษณ์ สาวสู้ชีวิต เรียนจบแค่ชั้นประถม 6 ร้องเพลงหาเลี้ยงชีพ ทั้งที่ไม่มีทักษะภาษาอังกฤษเลย จนกระทั่งชาวเน็ตจากเว็บไซต์ชื่อดัง ไปเจอคลิปวิดีโอที่ กิ๊ก วารุณี ทำงานเป็นนักร้องอาชีพอยู่ที่ผับโรงแรมดังที่เป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติ อีกทั้งยังค้นพบภาพถ่ายสุดร่าเริงอยู่บนผืนหิมะ จนเกิดข้อครหา หรือ ดราม่าในหมู่ชาวเน็ต ว่า กิ๊ก วารุณี จนและลำบากจริงไม่?

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา รายการสรยุทธเจาะข่าวเด่น ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เชิญ กิ๊ก วารุณี สาววัย 32 ปี ที่คนในสังคมกำลังแคลงใจ มาพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของชีวิต ก่อนจะตัดสินใจก้าวขึ้นเวที ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์
กิ๊ก วารุณี เล่าว่า เกิดและเติบโตที่ อ.เบตง จ.ยะลา ฐานะทางครอบครัวยากจนจริง เธออยู่อาศัยกับพ่อและแม่ที่มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง กับน้องชายอีก 3 คน น้องสาวอีก 1 คน ด้วยความที่เป็นพี่สาวคนโต เธอจำเป็นต้องทิ้งโอกาสทางการศึกษาของตัวเอง เพื่อเสียสละให้น้องอีก 3 คน
"ในตอนนั้น กิ๊ก สมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมได้เรียบร้อยแล้วคะ ได้อยู่ห้อง ม.1/6 แต่แม่มีเงินอยู่เพียง 1,500 บาท ทำให้เราต้องตัดสินใจว่า เราจะนำเงินก้อนนี้ไปเรียนต่อในชั้นมัธยม หรือจะแบ่งให้น้องๆ 3 คนได้เรียนหนังสือต่อ เราเป็นพี่คนโต จึงเลือกที่จะเสียสละให้กับน้องๆ และโยนการศึกษาทิ้งไปนับตั้งแต่นั้นมา เราก็ได้แต่นอนร้องไห้ทุกวัน"
เมื่อโตเป็นสาวขึ้นมาหน่อย กิ๊ก วารุณี ถูกชักชวนไปร้องเพลงตามสถานบันเทิง เริ่มต้นเธอร้องได้แค่เพียงเพลงลูกทุ่ง 3-4 เพลง ก่อนจะมาเริ่มฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษ ทั้งที่ไม่มีความรู้และไม่รู้ความหมายของเพลงนั้นเลย
"กว่าจะร้องเพลงหนึ่งได้ กิ๊กต้องใช้เวลาประมาณหลายอาทิตย์ ฟังวนไปวนมาอยู่หลายๆ รอบ และแกะคำร้องเป็นภาษาไทย ก่อนจะเรียบเรียงนำไปร้องเป็นเพลง เพลงแรกที่นำไปร้องคือ 'ชา ลา ล่า' วันนั้นเป็นวันที่น่าอับอายที่สุดในชีวิต เพราะขณะที่ร้องอยู่ มีคนมาเลเซียเดินเข้ามาหา พูดและทำท่าเหมือนกัน 'คุณร้องอะไร ผมฟังไม่รู้เรื่องเลย' ทำให้เรารู้สึกอับอายมาก"
กิ๊ก วารุณี เริ่มร้องเพลงตามสถานบันเทิงที่บ้านเกิด ก่อนจะพบว่าคนท้องถิ่นฟังเพลงสากลไม่รู้เรื่องและไม่มีที่นิยม จึงเริ่มย้ายออกมาร้องเพลงตามสถานบันเทิงที่อื่นๆ ทั้ง อ.สุไหงโกลก อ.หาดใหญ่ จนปัจจุบันทำงานร้องเพลงอยู่ที่ จ.ภูเก็ต
นอกจากนี้ กิ๊ก วารุณี แต่งงานกับสามีหนุ่มชาวมาเลเซีย เมื่อตอนอายุ 20 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ปัจจุบันได้เลิกรากับสามีคนนี้ไปแล้ว และ ณ ตอนนี้กำลังคบหาอยู่กับแฟนหนุ่มชาวเดนมาร์กอยู่ รวมทั้งกำลังศึกษาอยู่ที่ กศน. ส่วนรูปถ่ายที่เธอถ่ายนอนเล่นอยู่บนผืนหิมะ เธอยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยไปท่องเที่ยวยุโรปมาก่อน