วิจารณ์เละ! โชว์ใช้เต้าวาดภาพ ศิลปะหรืออนาจาร ในไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์


วิจารณ์เละ! โชว์เปิดเต้า ศิลปะ หรืออนาจาร ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์


หลังจากการแสดงโชว์เปิดนม วาดภาพศิลปะ จากผู้เข้าแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ 2012” ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม แม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นศิลปะ แต่การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมกับสังคมไทย

ปอนด์ ดวงใจ จันทร์เสือน้อย อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดแพร่ เปิดตัวแรงด้วยการเปิดเพลงบรรเลงก่อนจุ่มพู่กันลงบนผ้าใบ จนกระทั่งสร้างความฮือฮาด้วยการ ะแกะกระดุมเสื้อเชิ้ตของเธอออก ต่อด้วยปลดตะขอชุดชั้นใน แล้วนำสีเทบนตัวแล้ววาดไปทั่วผืนผ้าใบ

อย่างไรก็ดี คอมเมนเตเตอร์ ก็มีการแสดความคิดเห็นออกเป็นสองฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แม้ว่าตัวผู้แสดงจะกล่าวในตอนแรกว่า เป็นงานศิลปะ ที่อยากให้ผู้ชมได้ชม แต่ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา หนึ่งในกรรมการตัดสินกลับรับไม่ได้ พร้อมกับแสดงสีหน้าที่เคร่งขรึม รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะพูดกลางรายการว่า “ไม่เข้าใจ และรับไม่ได้ ” ก่อนจะลุกออกไปจากห้องส่ง
โจ จิรายุส และ คุณภิญโญ คณะกรรมการที่ให้ผ่าน มองว่าเป็นงานศิลปะ ที่เป็นงานอีกแขนงหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับเสียงคัดค้านจากเบนซ์ว่า “นี่มันไม่ใช่ศิลปะ นี่มันไม่ใช่ความเก่ง แต่มันเป็นความกล้า โชว์อย่างนี้เธอก็ทำได้ … โชว์ดี ๆ ตั้งมากมายไม่เอา เอาอะไรไม่รู้ เบื่อ!

การแสดงดังกล่าว จบลงพร้อมกับการถกเถียงกันว่า เป็นการแสดงที่เหมาะสมหรือไม่ ถึงแม้ว่าจะบอกว่าเป็นงานศิลปะ แต่ลักษณะการแสดงดังกล่าว มีอะไรแตกต่าง เพื่อที่จะสามารถแยกแยะและแตกต่างจากเรื่องอนาจาร ที่ใครก็สามารถทำได้

คลิปย้อนหลัง ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์