ฮือฮา! ชาวนิวยอร์กรณรงค์ วันเปลือยอกสากล เรียกร้องสิทธิสตรี

ฮือฮา! ชาวนิวยอร์กรณรงค์ วันเปลือยอกสากล เรียกร้องสิทธิสตรี 
ชาวนิวยอร์กกลุ่มหนึ่งได้พากันรณรงค์เนื่องในวันเปลือยอกสากล เรียกร้องสิทธิสตรีในการเปลือยอกในที่สาธารณะได้เทียบเท่ากับบุรุษ กลุ่มผู้เคลื่อนไหวได้พากันตะโกนคำขวัญ “เปิดอก เปิดใจ” ไปตามท้องถนนในนครนิวยอร์ก จากบริเวณสวนสาธารณะ ไบรอัน พาร์ค ในย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตันไปยังย่านไทม์สแควร์ อันเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเป็นจำนวนมาก คาเรน เฮฟเว่น แกนนำผู้ชุมนุมกล่าวว่า การเคลือนไหวครั้งนี้ก็เป็นเพียงการทวงสิทธิของสตรีตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญถึงสิทธิที่เท่าเทียมกันระหว่างบุรุษและสตรีในทุกด้าน รวมไปถึงสิทธิการเปลือยอกในที่สาธารณะ พร้อมกับย้ำว่า ทรวงอกก็คืออวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย เช่นเดียวกับ แขน ข้อศอก หรือหัวเข่า ไม่ควรถูกห้ามเปิดเผยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในรัฐนิวยอร์กนั้น การเปลือยอกในที่สาธารณะไม่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้ทุกรัฐปฏิบัติเช่นเดียวกัน ชายหนุ่มคนหนึ่งที่รวมอยู่ในกลุ่มผู้ร่วมขบวนนับร้อยคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นช่างภาพและผู้สนใจกล่าวว่า เชื่อได้เลยว่า ส่วนใหญ่ของผู้ที่มาร่วมขบวนก็คือพวกที่ต้องการฉวยโอกาสมาชมสตรีเปลือยอกเท่านั้น ซึ่งรวมทั้งตนด้วย
ผู้จัดชุมนุมกล่าวว่า ไม่เพียงแต่ในนครนิวยอร์กเท่านั้นที่มีการชุมนุมสนับสนุนการเปลือยอกในที่สาธารณะ แต่หลายเหมืองทั่วโลกก็ถือเอาเมื่อวานนี้เป็นวันเปลือยอกสา กลด้วย อันเป็นการทวงสิทธิของสตรีเช่นเดียวกับการเรียกร้องความเท่าเทียมกันระหว่างเพศหญิงและเพศชายนั่นเอง
Mthai News