เลิกผูกขาด!! CTH คอนเฟิร์มคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด EPL

คุณวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ “ซีทีเอช” (CABLE THAI HOLDING) ยืนยัน สามารถคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 3 ปี ในประเทศไทยครอบคลุมถึง กัมพูชา และ ลาว นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 เป็นต้นไป พร้อมกับยืนยันว่าจะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องฟรีทีวีอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยราคาประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดพรีเมียร์ ลีกได้ต้องรอทาง อีพีแอล เป็นผู้ประกาศ

“CTH” เผยวางงบประมาณขั้นต่ำจากนี้ 20,000 ล้านบาทรวมค่าซื้อลิขสิทธิ์และจัดการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ออกมาในรูปแบบกล่องบอกรับสมาชิกรายเดือน พร้อมเปิดกว้างจับมือพันธมิตร แม้กระทั่ง บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) แต่ยืนยันไม่มีการฮั้วประมูลเด็ดขาด

“จากนี้เราพร้อมเปิดรับพันธมิตรจากทุกค่ายไม่เว้นแม้กระทั่ง ทรู วิชันส์ ที่ยังมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ซึ่งก็มีติดต่อเข้ามา 2-3 เจ้าแล้ว แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎที่ พรีเมียร์ ลีก วางเอาไว้ ขอยืนยันว่าครั้งนี้ไม่มีฮั้วประมูล โดยงบประมาณที่เราวางเอาไว้ตอนนั้นขั้นต่ำรวมค่าลิขสิทธิ์และจัดการทุกอย่าง น่าจะอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท” คุณ วิชัย ทองแตง กล่าว


ข้อสรุป : ปีหน้า “CTH – ซีทีเอช” จะรับช่วงถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ต่อจาก ทรู วิชันส์ ส่วน จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กับ อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก็ต้องอกหักกันไป

ทั้งนี้ บริษัท ซีทีเอช (CTH) ที่ดำเนินการบริหารโดย คุณ วิชัย ทองแตง เจ้าของฉายา “พ่อมดตลาดหุ้น” และ วัชร วัชรพล หลานชายของนาย กำพล วัชรพล เจ้าของสื่อชื่อดังอย่าง “ไทยรัฐ” ประมูลลิขสิทธิ์ลีกมหาชนนี้ได้สำเร็จแบบพลิกล็อคสุดๆ โดยเบียดเอาชนะ ทรู วิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิม, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ อาร์เอส โดยทั้ง 3 รายหลังนั้นเป็นตัวเต็งและเปิดตัวสู้กันที่กล่องรับสัญญาณอย่างดุเดือด ส่วน ซีทีเอช เป็นระบบเคเบิ้ล

นอกจากยังมีรายงานระบุว่า การเสนอเงินประมูลครั้งนี้ มียอดทะลุขึ้นไปสูงถึง 6,000-9,000 ล้านบาท ทำให้ ซีทีเอช ได้ถือครองสิทธิ์ดังกล่าวเป็นเจ้าใหม่ในรอบกว่า 10 ปี หลังจาก ทรู วิชันส์ ถือครองมาอย่างยาวนาน

** CTH (CABLE THAI HOLDING) คือ Content Provider หรือผู้ผลิตและขายลิขสิทธิ์รายการชั้นนำให้กับผู้ประกอบการเคเบิลทีวี