การค ลังเ ผย 6 ข้อที่ทำไมเ กษ ตรกรจึงไม่ได้เ งิ น 5 พั น


การค ลังเ ผย 6 ข้อที่ทำไมเ กษ ตรกรจึงไม่ได้เ งิ น 5 พั น
จากข้อส งสั ยเกี่ยวกับอา ชี พเกษต รก ร “เห ตุใ ดจึงไ ม่ได้รับ เงิ นเ ยี ยวย า 5,000 บาท” ตามที่รัฐบาลได้เปิดให้ลงชื่อบร รเ ทาทุก ข์จากส ถา นกา ร ณ์แ พร่ ระบาดไ ว รั สโควิด-19 ล่าสุดได้ชี้แจงผ่านเกณฑ์ 6 ข้อดังนี้แล้ว
นา ยลวร ณ แสงสนิท ผู้อำน วยก ารเศรษฐกิจ กา รคลั ง โฆษ กกร ะทรวงก ารค ลั ง เปิดเ ผ ยว่า หลังจากรั ฐบา ลทยอ ยโ อนเงินเยี ยวย าให้ผู้ที่ได้รับผล ก ระทบจา กโควิด-19 ล็อตแรก จำนวน 1.4 ล้านรา ย
โด ยป ระเ มินคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน และ ตั ดสิทธิ์ผู้ที่ มีคุณ ส มบั ติไม่ตรงออกไป แ ต่หลั งจากพิจารณาลงทะเบี ยนคร บถ้ว นแ ล้ว อาจเปิดให้ลงทะเ บีย นใหม่ เ พื่ อพิจ าร ณาในส่วนที่ข้อมูลยังคลาดเคลื่อน หรือยังไม่ได้รับสิ ท ธิเพื่ อรับเ งินช่วยเห ลือต่อไป นายลวร ณ กล่าวต่อว่า กรณีผู้ที่ไ ม่มี สิ ท ธิ์รับเงิ นเยี ยวย า 5,000 บาท อาทิ เกษต รกร ในเ บื้ องต้นคือ
1 . เกษต รก รจะขึ้นทะเ บี ยนผู้ประกอบอาชีพเก ษต รกssมทุกปีกั บหน่ว ยงานที่เกี่ยวข้อง ส่ วนให ญ่คือก ร มส่งเสริ มก ารเกษตร
2 . การขึ้ นทะเบี ย นจะเป็ นรา ย “ครอบครัว” โดยให้หัวหน้าคร อบค รัวเป็นค นม าขึ้นท ะเบี ยน
3 . ในการก รอ กรายละเอี ย ดสมาชิ กในครอบครัว จะให้ระบุด้วยว่ามีสม าชิ กในครอบครัวกี่คน เป็นใครบ้าง และสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรเก ษตรกss มมีกี่ค นคือใครบ้าง
4 . มา ตรการเยี ยวย า 5,000 บาท ระบบจะคัดกรองหัวห น้าคร อบครั วที่ขึ้นทะเบี ยนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกssม และสม าชิ กในครอ บค รัวเฉพาะที่ช่วยทำเก ษตรกssม ว่าปร ะกอบอ าชี พเ กษตร ก ร จึงไม่ผ่านเกณฑ์
5 . ที่ผ่ านมารัฐบ าลใช้ฐานข้อ มูลเกษต รกรชุ ดเดียวกันนี้ในกา รให้คว ามช่ วยเหลือเกษตรกร ไม่ว่าจะเ ป็นค่าเพาะป ลูก ค่ าเก็บเกี่ ยว ค่าปัจจั ยการผลิต และ
6 . จะมีม าตรการเยี ยวย ากลุ่มเกษตรกรโดยเฉ พ าะจะออกมาเร็ว นี้
ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก